Châu Thành bước đầu triển khai phòng đo chức năng hô hấp


Lúc 04:05 ngày 13-07-2021

Thực hiện Quyết định số 1981/QĐ-BYT của Bộ Y tế về hướng dẫn Quy trình kỹ thuật nội khoa chuyên ngành hô hấp, Quyết định số 571/QĐ-SYT của Sở Y tế về việc phê duyệt bổ sung danh mục kỹ thuật được triển khai thực hiện tại TTYT huyện Châu Thành năm 2019.

Chiều ngày 21/8/2019 Trung tâm Y tế Châu Thành đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề: “Đo chức năng hô hấp và phân tích kết quả” với sự chủ trì của BSCKII. Dương Hồng Nhựt – Giám đốc Trung tâm Y tế và hơn 20 Bác Sỹ, Y sỹ là viên chức ở các Phòng, Khoa, Trạm trực thuộc Trung tâm.

Buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm giới thiệu về chuyên môn và kỹ thuật thăm dò chức năng hô hấp, phân tích kết quả giúp phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm cần đo chức năng hô hấp cho tất cả bệnh nhân có ho, khó thở và khạc đờm mạn tính hoặc ngay cả khi không có triệu chứng nhưng có tiền sử tiếp xúc với các yếu tố nguy cơ. Lúc đó, việc điều trị trở nên dễ dàng và ít tốn kém hơn nhiều.
Để phòng đo chức năng hô hấp sớm đi vào hoạt động, Trung tâm y tế đã và đang tích cực chuẩn bị về chuyên môn, nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị tiến hành các hoạt động cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế an toàn, chất lượng, hiệu quả góp phần đa dạng hóa hình thức điều trị nâng cao chất lượng, mang lại sự hài lòng cao nhất cho người bệnh.
 

Thông qua BGĐ Người viết
 
 
 
 
 
 
Nguyễn Thị Diễm Thi
 
 

Người đăng: Administrator
Tin cùng chuyên mục
TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN CHÂU THÀNH – ĐỒNG THÁP
Khóm Phú Bình, Thị trấn Cái Tàu Hạ, Huyện Châu Thành, Đồng Tháp.
Điện thoại: 02773.841.038 Fax: 02773.611.843
Email: ttytctdt@gmail.com