Trung tâm Y tế Châu Thành áp dụng kỹ thuật Cấy chỉ trong khám chữa bệnh


Lúc 08:33 ngày 14-07-2021

Thực hiện Quyết định số 571/QĐ-SYT ngày 02 tháng 8 năm 2019 của Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp Về việc phê duyệt bổ sung danh mục kỹ thuật được triển khai thực hiện tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành năm 2019.

     Sáng ngày 17/9/2019 Trung tâm Y tế huyện Châu Thành đã triển khai áp dụng kỹ thuật Cấy chỉ thực hiện trong khám bệnh, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành.
    Cấy chỉ là phương pháp châm cứu kết hợp y học cổ truyền và hiện đại, được tiến hành bằng cách dùng một loại protein lạ (chỉ catgut) vùi vào huyệt để phòng và chữa bệnh. Chỉ catgut là chỉ tự tiêu có bản chất là một protein, do đó trong quá trình tự tiêu nó luôn tạo ra kích thích cơ học lên huyệt, phát huy tác dụng chữa bệnh của huyệt đó. Mỗi lần cấy chỉ catgut có tác dụng trong khoảng 7 – 10 ngày, sau thời gian đó người bệnh đến để điều trị liệu trình tiếp theo.
BS. Nguyễn Thị Tố Quyên đang cấy chỉ cho bệnh nhân
    BS. Nguyễn Thị Tố Quyên, Trưởng Khoa Y dược học cổ truyền – Phục hồi chức năng cho biết thêm cấy là một kỹ thuật xâm lấn có giới hạn, giúp người bệnh giảm đau, phục hồi chức năng vận động và điều trị một số bệnh mạn tính khác như: các bệnh về cơ, xương, khớp, bệnh về thần kinh, mất ngủ, đau đầu, rối loạn tiền đình…
Việc áp dụng kỹ thuật cấy chỉ tại Trung tâm Y tế góp phần đa dạng hóa và nâng cao chất lượng phục vụ tại đơn vị.
 

THÔNG QUA BAN GIÁM ĐỐC Người viết
 
 
(đã duyệt)
 
 
BS. CKII. Dương Hồng Nhựt
 
 
 
 
 
Phan Ngọc Tấn
 


Người đăng: Administrator
Tin cùng chuyên mục
TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN CHÂU THÀNH – ĐỒNG THÁP
Khóm Phú Bình, Thị trấn Cái Tàu Hạ, Huyện Châu Thành, Đồng Tháp.
Điện thoại: 02773.841.038 Fax: 02773.611.843
Email: ttytctdt@gmail.com