CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ


Lúc 07:58 ngày 14-04-2022

.

a)       Chức năng
Khoa Y học cổ truyền và phục hồi chức năng là khoa lâm sàng thuộc Trung tâm, có chức năng khám, điều trị các bệnh lý về Y học cổ truyền, Phục hồi chức năng và chỉ đạo tuyến dưới về Phục hồi chức năng tại cộng đồng.
b)      Nhiệm vụ
-  Xây dựng kế hoạch công tác khoa, nội quy, quy định tại bộ phận công tác.
-  Thực hiện kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong khám chữa bệnh ngoại trú, nội trú và đông dược; Thực hiện các phương pháp điều trị không dùng thuốc, các kỹ thuật y học cổ truyền theo danh mục được phê duyệt.
-  Khám bệnh toàn diện, kết hợp khám lâm sàng, cận lâm sàng và khám chuyên khoa.
-  Khám xác định nhu cầu cần phục hồi chức năng và chỉ định điều trị cho người bệnh ngoại trú và nội trú. Thực hiện các kỹ thuật, thủ thuật chuyên ngành phục hồi chức năng, vật lý trị liệu theo danh mục được phê duyệt.
-  Phối hợp chặt chẽ với các khoa, đi thăm khám, hướng dẫn, giúp đỡ kỹ thuật phục hồi chức năng cho các trường hợp bệnh nặng tại các khoa.
-  Tổng kết bệnh án, hướng dẫn để người bệnh tiếp tục tự chăm sóc phục hồi.
-  Thực hiện công tác chỉ đạo tuyến chuyên ngành Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng cho các Trạm Y tế, thực hiện các chương trình hướng về cộng đồng, tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng thuốc nam, các phương pháp không dùng thuốc chữa các bệnh thông thường như: xoa bóp, ấn huyệt, giác hơi, các phương pháp dưỡng sinh phòng bệnh.
-  Thiết kế, trồng và chăm sóc vườn thuốc nam tại Trung tâm.
-  Khoa Y học cổ truyền phối hợp với các khoa lâm sàng tiến hành nghiên cứu ứng dụng y học cổ truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại; ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật về y học cổ truyền trong điều trị và nghiên cứu khoa học.
-  Thực hiện báo cáo hàng ngày, định kỳ và báo cáo đột xuất tại Trung tâm. Bảo quản hồ sơ khám bệnh, bệnh án nội trú theo quy định.
-  Công tác đoàn thể, học tập, bồi dưỡng tham dự các hội nghị, Nghị quyết.
Thực hiện những nhiệm vụ, quyền hạn khác do Giám đốc giao.

Người đăng: Administrator
Tin cùng chuyên mục
TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN CHÂU THÀNH – ĐỒNG THÁP
Khóm Phú Bình, Thị trấn Cái Tàu Hạ, Huyện Châu Thành, Đồng Tháp.
Điện thoại: 02773.841.038 Fax: 02773.611.843
Email: ttytctdt@gmail.com