Trung tâm Y tế Châu Thành thực hiện Hội chẩn Y tế từ xa


Lúc 08:49 ngày 14-07-2021

Thực hiện Quyết định số 469/QĐ-SYT, ngày 22/5/2018 của Sở y tế tỉnh Đồng Tháp về việc ban hành Quy chế thực hiện hệ thống hội chẩn y tế từ xa tại các đơn vị trong ngành Y tế tỉnh Đồng Tháp.

      Căn cứ Quyết định số 1025/QĐ-BVĐKSĐ ngày 02/8/2019 của Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc về việc ban hành Quy trình Hội chẩn Y tế từ xa tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.
       Được sự hỗ trợ từ BVĐK Sa Đéc, Ngày 24/10/2019 Trung tâm Y tế huyện Châu Thành cùng BVĐK Sa Đéc đã triển khai Hội chẩn Y tế từ xa cho bệnh nhân bệnh Phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD).
       Hội chẩn với sự tham gia của Ban giám đốc Trung tâm Y tế, Phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ, các Bác sỹ Trưởng Khoa, các bác sỹ điều trị và các chuyên gia của BVĐK Sa Đéc cùng trao đổi thông tin về việc chẩn đoán, thực hiện cận lâm sàng và xử trí đối với một bệnh nhân nam vào viện được chẩn đoán là đợt cấp COPD.

       Đây sẽ là một trong những hoạt động thường xuyên cùng với sự hỗ trợ của hệ thống Hội chẩn từ xa được đầu tư từ Sở Y tế, với mục đích tăng cường sự hỗ trợ của cơ sở y tế tuyến trên cho tuyến dưới đối với những ca bệnh khó, phức tạp hoặc những trường hợp cần hỗ trợ trong cận lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh. Sau buổi Hội chẩn, các bác sỹ tại TTYT sẽ nhận được những tư vấn thiết thực từ tuyến trên, đưa ra hướng điều trị tiếp theo tốt nhất cho bệnh nhân, tiến đến nâng cao chất lượng, hiệu quả trong khám, chữa bệnh tại đơn vị.
 

PHÒNG KẾ HOẠCH NGHIỆP VỤ Người viết
 (Đã duyệt)
 
 
 
 
 
Nguyễn Thị Diễm Thi
 
 

 
 
 
 




Người đăng: Administrator
Tin cùng chuyên mục
TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN CHÂU THÀNH – ĐỒNG THÁP
Khóm Phú Bình, Thị trấn Cái Tàu Hạ, Huyện Châu Thành, Đồng Tháp.
Điện thoại: 02773.841.038 Fax: 02773.611.843
Email: ttytctdt@gmail.com