Trung tâm Y tế huyện Châu Thành tổ chức Lễ phát động hưởng ứng tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023


Lúc 10:33 ngày 21-04-2023

Sáng ngày 19/4/2023 Trung tâm Y tế huyện Châu Thành phối hợp với Ban Chỉ đạo bảo vệ chăm sóc nâng cao sức khỏe nhân dân và Vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Châu Thành (gọi tắt Ban chỉ đạo) tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm’’ năm 2023 tại Trung tâm Y tế

Ông Đỗ Nhật Định, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu tại buổi Lễ phát động

       Tham dự Lễ phát động có đồng chí Đỗ Nhật Định, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo, các thành viên Ban Chỉ đạo huyện, lãnh đạo Trung tâm Y tế, lãnh đạo các ban ngành huyện, thành viên Ban chỉ đạo các xã, thị trấn, cùng các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện tham dự.
Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2023 với chủ đề “Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình bình thường mới” với mục tiêu quan trọng nâng cao ý thức, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm. Nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp, của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm. Đây còn là dịp để các tổ chức, cá nhân tìm hiểu và tuân thủ pháp luật về vệ sinh ATTP, đồng thời hạn chế nguy cơ tiềm ẩn ngộ độc mà thực phẩm có thể gây ra cho sức khỏe con người.
       Tại Lễ phát động, Ông Đỗ Nhật Định, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo kêu gọi các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp... cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tăng cường phổ biến kiến thức về ATTP tới người tiêu dùng. Đẩy mạnh chiến dịch tuyên truyền, vận động thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo vệ sinh ATTP đến từng cơ quan, cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng để chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm và dịch bệnh nguy hiểm truyền qua thực phẩm; tăng cường phối hợp liên ngành trong việc thanh, kiểm tra tình trạng vận chuyển, buôn bán và sử dụng gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc; phát hiện xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, không đủ điều kiện về vệ sinh ATTP.
Kết thúc buổi lễ, Trung tâm Y tế thực hiện tuyên truyền bằng xe lưu động phát thông điệp hưởng ứng tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 trên dọc tuyến đường quốc lộ 80, tỉnh lộ, các khu vực chợ đông dân cư trên địa bàn Huyện nhằm lan tỏa thông điệp trong cộng đồng, nâng cao ý thức trách nhiệm của mọi người trong việc sản xuất, chế biến và tiêu dùng thực phẩm./.

Loa tuyên truyền
 




NGƯỜI VIẾT


PHAN NGỌC TẤN


Người đăng: Administrator
Tin cùng chuyên mục
TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN CHÂU THÀNH – ĐỒNG THÁP
Khóm Phú Bình, Thị trấn Cái Tàu Hạ, Huyện Châu Thành, Đồng Tháp.
Điện thoại: 02773.841.038 Fax: 02773.611.843
Email: ttytctdt@gmail.com